Cách tìm lực tối ưu để có cú đánh đẹp

Đăng bởi Son Pham ngày

Khi học chơi golf, bạn thường được nghe lời khuyên nên thả lỏng cơ thể khi swing. Bạn thường nghe những lời khuyên này khi cơ thể bạn trở nên cứng nhắc và mất đi sự linh hoạt do căng thẳng. Nếu bạn thả lỏng cơ thể quá nhiều, tốc độ swing của bạn thực sự có thể giảm xuống. Vậy có nên thả lỏng cơ thể hay không? Câu trả lời là hãy giảm nó một cách có chừng mực! Hôm nay, Hùng Anh T&C sẽ hướng dẫn bạn cách thư giãn cơ thể đúng cách!

1. Bạn phải thư giãn cơ thể vừa phải

Lời khuyên để cơ thể thư giãn không hề sai. Cú swing là sự linh hoạt, vì vậy nếu bạn tác động đủ lực để làm cho cơ thể cứng lại, bạn phải thả lỏng cơ thể một cách tự nhiên. Tuy nhiên,  nếu bạn mù quáng tập swing với lực ít hơn,, độ chính xác của bạn có thể giảm đi rất nhiều khi bạn tăng tốc độ swing sau này. 

Bạn phải thư giãn cơ thể vừa phải

Để ngăn chặn những sự cố đáng tiếc như vậy, bạn cần thư giãn một cách thích hợp. Giảm sức mạnh của bạn một cách thích hợp có nghĩa là swing với lượng sức mạnh thích hợp . Độ mạnh phù hợp khác nhau tùy thuộc vào độ bám của mỗi cá nhân. Độ bền phù hợp khác nhau tùy thuộc vào độ bám của từng cá nhân, vì vậy hãy kiểm tra độ bám của bạn thông qua những điều sau và tìm ra độ mạnh phù hợp!

2. Lực swing phù hợp, lực cầm nắm phù hợp

Đã đến lúc tìm lực cầm phù hợp để giảm bớt căng thẳng. Đầu tiên, cầm gậy và vào tư thế vào bóng với hai chân rộng bằng vai. Sau đó, nâng gậy theo chiều dọc sao cho đầu gậy ở trên đầu bạn. Cuối cùng, nghiêng đầu gậy 45 độ sang trái và 45 độ sang phải, sau đó đưa đầu gậy về vị trí thẳng đứng.

Lực swing phù hợp, lực cầm nắm phù hợp

Nếu bạn nghiêng đầu gậy theo cách này, lực nắm tay của bạn sẽ chỉ được sử dụng để nghiêng đầu gậy tối đa 45 độ. Hãy nhớ lực nắm tay này! Lực đó chính là lực thích hợp cần thiết để đu đưa. Vì vậy, khi thư giãn cơ thể, bạn chỉ nên thư giãn ở mức độ phù hợp mà thôi!

Tìm được sức mạnh và cú swing phù hợp là phương pháp tôi muốn giới thiệu đến những người mới tập chơi golf, những người chưa biết lực cầm vợt của mình, tốc độ swing chậm, hoặc không thể đạt được khoảng cách xa, hoặc mới bắt đầu chơi golf. Một cú xoay với lực vừa phải là cách tốt nhất để tạo ra một cú đánh đẹp, thay vì một cú xoay với lực quá mạnh hoặc một cú xoay với lực quá mạnh!


Cũ hơn Mới hơn