Golfer 14 tuổi dẫn đầu đợt tuyển quân SEA Games 31

Đăng bởi mh ngày

Qua ba vòng trên sân par72, Nguyễn Anh Minh đứng đầu bảng nam với điểm +8, còn Đoàn Xuân Khuê Minh đạt điểm +3 và thống trị bảng nữ.

 

 

Vị trí thứ hai bảng nam thuộc về ứng viên Nguyễn Nhất Long với điểm +12, trong khi Quang Anh đứng cuối (+40), Bảo Long thứ 11 (+23) và Trần Lam (+22). Trong khi đó, ở bảng nữ Khuê Minh lần lượt đánh 76-71-72 gậy và là đấu thủ duy nhất đạt điểm âm qua ba vòng Heron Lake – điểm -1 tại vòng 2. Cô đang bỏ cách người thứ hai Phạm Thị Yến Vi đến 16 gậy.

Trong khi các gương mặt nam sáng giá chưa thể bắt nhịp, đợt kiểm tra này ghi nhận hai nhân tố bất ngờ, gồm Đỗ Anh Đức và Nguyễn Anh Minh. Anh Đức dẫn liên tục hai vòng, với 72 gậy vòng đầu, 79 gậy vòng 2. Nhưng 78 gậy vòng 3 đẩy anh xuống thứ ba (+13) sau 54 hố. Còn Anh Minh lên đầu bảng nhờ 72 gậy vòng áp chót. Trận này, Anh Minh ghi ba birdie qua sáu hố đầu nhưng cuối cùng "hoà vốn" vì ba bogey. Hai trận đầu, Anh Minh lần lượt 77 và 75 gậy. Anh Đức, sinh năm 1972, đứng thứ ba giải đối kháng quốc gia (VMC) 2019 và nghiệp dư quốc gia 2020. Anh Minh mới 14 tuổi, từng về nhất bảng U-12 VMC 2019.

"Lực lượng của chúng ta còn trẻ và số lượng chưa nhiều. Các đấu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt, nhưng chiến thuật thi đấu, tâm lý thi đấu còn hạn chế", HLV trưởng Nguyễn Thái Dương nói với VnExpress tối 6/1 về việc nhiều ứng viên chưa đáp ứng kỳ vọng chuyên môn. "Xét những ngày qua, các bạn có thể đánh tốt vài hố hoặc một vòng, nhưng không giữ được phong độ cao suốt giải. Tôi nghĩ vấn đề chủ yếu do ảnh hưởng dịch bệnh, bởi các bạn bị hạn chế tập luyện thực địa trong nửa năm qua và cũng ít đấu thành tích cao, với giải lớn gần nhất là Vô địch nghiệp dư quốc gia, hồi tháng 7/2020".

Thái Dương từng đấu golf chuyên nghiệp, hiện là phó Tổng thư ký phụ trách Golf chuyên nghiệp tại Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

Với vai trò chủ trì thành lập đội tuyển cho SEA Games 31, VGA tổ chức giải chọn lực lượng dự tuyển tại sân Heron Lake (Đầm Vạc), Vĩnh Phúc từ ngày 4/1 đến 7/1. Sự kiện gồm bốn vòng đấu gậy cho 22 nam và sáu nữ, với độ khó sân đấu tương đương giải đồng đội Đông Nam Á Putra Cup 2019 cùng các tiêu chuẩn kỹ thuật như tốc độ green, độ cao cỏ rough không đổi.

Trong 28 golfer dự tuyển có bốn người từng dự SEA Games 30, gồm Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Trần Lam và Đoàn Xuân Khuê Minh.

SEA Games 30 ở Phillippines, môn golf đấu gậy ba vòng tranh huy chương cá nhân. Khi đó, HC vàng nam ở điểm -13, còn nữ là -7. Tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Bảo Long cán đích T26 (+19) - đạt thành tích tốt nhất trong đội nam, còn Khuê Minh đứng áp chót bảng nữ với 17 đấu thủ.

Nguồn: Vnexpress.net


Cũ hơn