3 mẹo tập đẩy bóng dài

Đăng bởi Trần Lành ngày

Người ta nói rằng bạn càng chơi nhiều lỗ trong golf thì việc đặt bóng càng trở nên quan trọng hơn, nhưng tôi không nghĩ mọi người nhận ra rằng việc putt bóng dài cũng quan trọng như việc putt bóng ngắn. Việc luyện tập gạt bóng cũng tập trung nhiều hơn vào việc đẩy bóng ngắn, đồng thời việc tạo môi trường để tập putt bóng dài ở nhà cũng gặp khó khăn. Khi gánh nặng của việc gạt bóng dài tăng lên do không luyện tập cú gạt dài, chẳng phải áp lực phải đánh vào lỗ khi đưa bóng lên green một cách tự nhiên sẽ càng tăng thêm sao? Để giảm bớt gánh nặng này, chẳng phải tốt hơn là bạn nên tập gạt bóng dài đúng cách ngay lần đầu tiên thực hiện sao? Nâng cao sự tự tin của bạn khi thực hành cú gạt bóng dài với các mẹo thực hành cú gạt bóng dài sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình ngay cả khi không học bài từ một chuyên gia!

1. Đặt găng tay chơi gôn vào nách chứ không phải tay

Cú đẩy bóng được thực hiện từ khoảng cách xa lỗ càng lâu thì khả năng kiểm soát cơ thể càng bị mất nhanh chóng. Lý do khiến bạn thực hiện cú putt quá mạnh do cảm nhận về khoảng cách là do khả năng kiểm soát cơ thể của bạn kém. Nếu bạn đang thực hiện những cú putt dài với lực quá lớn so với mức bạn tưởng tượng, chúng tôi khuyên bạn nên tập những cú putt dài trong khi đeo găng tay chơi gôn dưới nách chứ không phải tay.

Nếu bạn tập đánh bóng dài với chiếc găng tay chơi gôn ở nách, bạn có thể cải thiện khả năng kiểm soát cơ thể của mình. Khi gạt bóng, hãy đeo một chiếc găng tay chơi gôn dưới nách và đảm bảo nó không rơi ra khỏi nách cho đến khi cú putt hoàn tất. Nếu bạn thực hiện cú đấm dài như thế này, cả hai cánh tay có thể vẫn gắn vào cơ thể và bóng có thể lăn thấp theo quỹ đạo. Tôi nghĩ việc tập đẩy bóng dài sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn duy trì động tác dứt điểm cho đến khi bóng dừng lại.

2. Vượt cự ly xa bằng sợi chỉ

Cú gạt bóng dài làm tăng áp lực của cú putt vì khoảng cách xa. Gánh nặng về khoảng cách này có thể được khắc phục thông qua việc sử dụng cú đánh nhất quán. Nếu bạn có thể kiểm soát chính xác khoảng cách bóng lăn tùy thuộc vào kích thước cú putt, bạn có thể giảm bớt gánh nặng về khoảng cách ngay cả khi thực hiện những cú gạt bóng dài. Khi thực hành gạt bóng dài, sẽ rất hữu ích nếu bạn kiểm tra chính xác khoảng cách bóng lăn tùy thuộc vào kích thước cú putt của bạn.Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sợi chỉ để luyện tập.

Trước khi thực hành cú gạt bóng dài, hãy nhét một thanh kim loại có gắn sợi chỉ từ lỗ đến điểm mục tiêu. Sợi chỉ có thể hoạt động như một hướng dẫn gạt bóng và cũng giúp bạn kiểm tra chính xác kích thước cú putt. Ở trạng thái này, bạn tìm hiểu khoảng cách bằng cách thay đổi kích thước nét vẽ từng chút một. Sẽ rất tốt nếu bạn nhắm đến việc tìm ra kích thước nét thích hợp cho từng điểm mục tiêu. Những thực hành như thế này có thể giúp bạn đạt được những cú putt nhất quán về cơ bản.

3. Hãy bắt quả bóng cong bằng cú phát bóng

Khoảng cách bạn đẩy càng dài thì điều kiện trên green càng không đồng đều. Nếu bạn là một tay golf trình độ cao và tự tin trong việc gạt bóng, bạn sẽ có thể thực hiện một cú putt dài dựa trên điều kiện sân cỏ. Nếu bạn cần đánh bóng theo đường cong thay vì theo đường thẳng, hãy cố định các điểm phát bóng cách nhau 10 cm để bóng có thể đi qua ngay cạnh điểm mục tiêu trong lỗ. Bạn có thể tập đẩy bóng dài với mục tiêu đưa bóng qua điểm phát bóng và vào lỗ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo cú đẩy bóng diễn ra suôn sẻ giữa các điểm phát bóng thay vì chạm vào điểm phát bóng.

Chúng tôi đã xem xét ba mẹo tập putt dài để luyện tập hiệu quả mà không cần học từ chuyên gia. Tôi hy vọng nó sẽ hữu ích để tăng hiệu quả luyện tập bằng cách sử dụng những vật dụng thường thấy xung quanh bạn. Không giống như các phương pháp bài học thông thường, các mẹo luyện tập sử dụng đồ vật dường như có tác dụng lớn hơn vì bạn có thể xác định ngay liệu mình có làm đúng hay không. Tôi hy vọng bạn luyện tập chăm chỉ cú putt dài của mình và trở thành người chiến thắng trong môn gôn mùa thu.


Cũ hơn Mới hơn