Làm thế nào để đảm bảo thực hiện các bước đánh golf hoàn thiện nhất

Đăng bởi Trần Lành ngày

Mọi tay golf nghiệp dư đều mơ ước có một cú dứt điểm tuyệt vời như một tay golf chuyên nghiệp, khi các tay golf nghiệp dư cảm thấy tác động không đúng, họ thường ngừng vung vợt và không thể duy trì được cú dứt điểm. 

Golf là môn thể thao rất nhạy cảm nên để có cú swing ổn định, bạn không được phá vỡ nhịp điệu. Vì nó ảnh hưởng đến lần bắn tiếp theo. Đó là lý do tại sao các tay golf chuyên nghiệp cũng cố gắng đạt được một cú dứt điểm hoàn hảo dù bóng có bay thế nào đi chăng nữa. 

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu phải làm gì để đảm bảo bạn thực hiện được động tác hoàn thiện.

Duy trì nhịp điệu cú swing

Kết thúc cú đánh là bước cuối cùng trong cú đánh golf và là động tác thiết yếu để ngăn ngừa chấn thương và duy trì nhịp điệu của cú đánh. Có thể nói nó là phần cuối cùng và quan trọng của cú swing.

Khi về đích, hơn 90% trọng lượng của bạn phải dồn vào chân trái, vì để có kết quả tốt, trọng tâm phải đặt ở chân trái, tức là trục quay. Nếu bạn không đứng được bằng ngón chân phải thì không thể dồn trọng lượng cơ thể lên đó, bạn đừng quên mỗi lần về đích là phải duy trì tư thế dứt điểm bằng ngón chân phải nhé?

Việc tạo và duy trì cú dứt điểm đòi hỏi quỹ đạo xoay ổn định và chuyển trọng lượng thích hợp. Đứng tự nhiên, thân mình hướng về mục tiêu, mắt nhìn vào quả bóng đang bay và trọng lượng dồn vào chân trái.

Khi về đích hơn 90% trọng lượng của bạn phải dồn vào chân trái

Điểm cần lưu ý

  • Dồn trọng lượng cơ thể lên bàn chân trái và duỗi thẳng gậy sau khi tiếp bóng. Điều này không chỉ tốt cho việc cải thiện khoảng cách mà còn tạo ra một cú dứt điểm lớn.

  • Đẩy đầu gối phải cho đến khi gần chạm vào đầu gối trái. Điều quan trọng nhất trong động tác dứt điểm là đường xoay ổn định và chuyển trọng lượng phù hợp.

  • Thân mình phải hướng về mục tiêu, đồng thời cả hai cánh tay và bàn tay phải đặt cao hơn vai trái để giữ thăng bằng cho cơ thể. Đối với chuyển động hoàn thiện tự nhiên, vòng cung tiếp theo phải càng lớn càng tốt.

Thực hiện uyển chuyển và dứt điểm các cú đánh

 

Cú dứt điểm là kết quả tự nhiên của một cú xoay người, nhưng một cú dứt điểm gượng ép có thể gây tác dụng ngược! Hãy nhớ rằng, đây là tư thế tự nhiên của bạn sau khi chuyển trọng lượng hoàn hảo. Ngoài ra, đừng quên rằng nếu bạn tạo thói quen dứt điểm rõ ràng,  bạn sẽ phát triển được đường swing tốt hơn.


Cũ hơn Mới hơn