Cách đọc green trên sân golf dễ dàng

Đăng bởi Trần Lành ngày

Những người chơi golf cuối tuần sẽ có tâm trạng tốt nhất khi cú gạt bóng của họ diễn ra đúng như mong đợi! Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người đang mắc phải lỗi kỹ năng gạt bóng không nhất quán, điều đó đến từ việc không nắm được địa hình sân golf. Hôm nay Hùng Anh T&C sẽ giúp bạn đọc bản vẽ sân golf để có được cú swing thành công.

Xung quanh khu vực green

Điều đầu tiên bạn cần làm xác định khu vực green! Bằng cách nhìn xung quanh green và môi trường xung quanh, bạn có thể thấy độ dốc tổng thể đang nghiêng về hướng nào. Nếu ngọn núi ở bên trái, toàn bộ green sẽ chảy từ trái sang phải.

Bây giờ bạn đã đọc được độ dốc của lỗ, trước tiên bạn cần tìm một đường cho phép quả bóng di chuyển theo một đường thẳng xung quanh lỗ. Bước tiếp theo là nhắm vào một điểm trên đường thẳng theo tốc độ của green, nếu green nhanh, bóng phải đi trên dốc để đi vào, vì vậy hãy nhắm vào một điểm xa hơn lỗ trên đường thẳng, và nếu green chậm chậm, thì hãy làm tiếp bước dưới đây.

Đọc độ dốc bằng đôi chân của bạn

Có một giới hạn đối với việc đọc khu vực green bằng mắt. Do đó, để đọc đúng green, sử dụng chân là một cách hay. Bạn có thể đọc độ dốc bằng cách nhìn xuống quả bóng và kiểm tra xem vị trí của quả bóng cao hơn hay thấp hơn chân bạn.

Tin vào cảm giác của bạn về độ nghiêng của sân golf

Nếu nhìn kỹ cách đọc green như thế này, có nhiều trường hợp nhầm lẫn độ dốc. Tuy nhiên, như câu nói 'cảm giác đầu tiên giống như bản năng' , khi bạn phân vân về độ dốc, tốt hơn hết là bạn nên tin vào những gì bạn nhìn thấy đầu tiên. Hãy nhớ rằng nếu bạn thực hiện một cú đánh nhưng không chắc chắn, rất có thể cú gạt bóng sẽ không đi vào lỗ.

Bên cạnh đó, bạn nên phát triển phương pháp đọc green của riêng mình. Nó được gọi là 'kỹ thuật tưởng tượng'. Ngồi xổm xuống phía sau quả bóng và tưởng tượng quả bóng sẽ cong theo hướng nào nếu bạn đánh thẳng vào tâm lỗ. Người ta nói rằng nhiều người chơi golf chủ yếu sử dụng phương pháp này.

Đọc green không khó hơn bạn nghĩ. Nếu bạn đặt mục tiêu khả thi như chúng ta đừng thực hiện 3 cú putt và tiếp tục làm việc chăm chỉ, bạn sẽ có thể đạt điểm cao!


Cũ hơn Mới hơn