Tập đánh golf để có cú đánh chính xác từ chuyên gia

Đăng bởi Golf Tabata ngày

Thời điểm bóng đập vào mặt gậy được gọi là va chạm. Một tác động tốt là đưa nó đến vị trí mục tiêu điểm ngọt của gậy, và nếu tác động được thực hiện chính xác, bạn sẽ có thể chơi golf một cách thoải mái. Để có được sự tác động nhất quán này, không chỉ các tay golf nghiệp dư mà ngay cả những người chơi chuyên nghiệp cũng tốn rất nhiều thời gian cho khoảng cách và hướng đi của bóng.

Lần này, chúng ta sẽ xem xét ba yếu tố để tạo ra tác động phù hợp với huấn luyện viên Kim Jong-myeong (Golf Zone Elite Academy) và  Sangbi Jang Yu-bin thuộc đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Học viên Golfzone Elite (GEA)

1. Duy trì cổ tay và trục

Duy trì cổ tay và trục

Nếu bạn thực hiện một cú backswing mạnh và theo sau cú swing để đạt được khoảng cách, độ trễ (lagging) sẽ trở nên không nhất quán, khiến cho việc căn thời gian trở nên khó khăn và bị gián đoạn.

(*Độ trễ (Lagging) là gì? Góc của trục và cánh tay phải ở đỉnh của backswing, hành động kéo cổ tay nghiêng xuống giống như trong quá trình downswing)

Loft nên được tạo sao cho góc của cổ tay hoặc trục giữ nguyên để căn thời gian tốt hơn.

2. Thực hiện động tác xoay thân trước

Thực hiện động tác xoay thân trước

Sai lầm thứ hai mà nhiều tay golf nghiệp dư mắc phải là họ chỉ vung gậy bằng cánh tay. Cú swing chỉ hạ xuống bằng cánh tay sẽ thay đổi hình dạng của cánh tay. Nếu trật tự không đúng trong quá trình tác động thì không thể đạt được tác động tốt. 

Để hình dạng cánh tay chính xác được duy trì như ban đầu, backswing - chuyển động của phần dưới cơ thể - phục hồi cơ thể về trạng thái ban đầu - cánh tay phải được thực hiện như khi thực hiện động tác downswing. Theo nghĩa đen, phần thân nên xoay trước và sau đó cánh tay sẽ theo sau .

3. Nhìn thoáng qua lưng phần vai của bạn

Trong quá trình backswing và đi xuống, nếu có lỗi khiến cơ thể bị chặn, quỹ đạo sẽ bị hướng ra ngoài và có thể xảy ra hiện tượng bóng bị đẩy hoặc móc bóng. Để không đánh bóng, các hành động bồi khác được thực hiện.

Mức độ xoay của cơ thể khi tác động chính xác có thể được coi là thực hiện tốt khi lưng hơi lộ ra khi nhìn từ bên cạnh.

Một số người chơi golf có thể nghĩ rằng bất kỳ tư thế nào cũng sẽ không thích hợp để tạo ra một tác động nhất quán, nhưng rất khó để mong đợi một tác động chính xác trừ khi tư thế đó về cơ bản là đúng.

Nếu tư thế không tốt, khoảng cách bay sẽ bị hạn chế, và một ngày nào đó tính ổn định của cú swing có thể đi đến chỗ sụp đổ.

Hãy nhớ rằng tư thế phù hợp mang lại tác động phù hợp và nếu bạn giữ tốt ba yếu tố này, tác động phù hợp sẽ có thể xảy ra.


Cũ hơn Mới hơn