Cách đặt mặt gậy Golf tiêu chuẩn để đặt được hiệu quả cao

Đăng bởi Thu Nguyễn ngày

Cách đặt mặt gậy golf là một trong những kỹ thuật cần thiết mà nhiều golfer hiện nay chưa nắm vững. Đặc biệt là những người chơi bắt đất tập luyện bộ môn thể thao xanh này. Vậy đặt mặt gậy golf quan trọng như thế này? Cách đặt chuẩn làm sao để có những cu đánh tốt? Bài viết dưới đây Tabata Golf sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này. 

Cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng đến cú đánh như thế nào?

Theo các golfer lâu năm và chuyên nghiệp, cách đặt mặt gậy golf sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cú đánh. Cụ thể, mặt gậy mở càng lớn thì bóng sẽ bay bổng tít lên cao, hoặc mở mặt gậy nhỏ bóng sẽ bay thấp và không xa như mong muốn. Tuy nhiên, để thực hiện được cú đánh bóng bổng hay thấp thì yêu cầu người chơi cần phải luyện tập thật nhiều. Bên cạnh đó, golfer cũng cần phải chú ý đến lực thực hiện để đưa bóng đến đúng mục tiêu mong muốn. 

Cảm biến mặt gậy Iron Tabata GV0336

Golf thủ cần luyện tập thường xuyên các thao tác mở, đóng mặt gậy sau va chạm để tính toán được lực chính xác nhất. Bên cạnh đó, việc tập luyện còn giúp golfer có thể nâng cao kỹ năng đánh của mình. Từ đó, những cú đánh sẽ được đẹp mắt, hướng thẳng đến mục tiêu. 

Đặt mặt gậy ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh

Người chơi gold cũng có thể dễ dàng thực hiện những cú hook để đưa bóng bay xa và chuẩn xác bằng kỹ thuật xoay cán gậy để đóng mặt gậy sau khi chạm bóng. Đây là một trong những cách được rất nhiều golf thủ chuyên nghiệp áp dụng và rất thành công. Đặc biệt là trong những cú đánh ở vùng fairway, đưa bóng đến green rất hiệu quả. 

Mặt gậy golf

Cách đặt mặt gậy golf chuẩn của golfer chuyên nghiệp

Tùy vào định hướng mục tiêu và khoảng cách của cú đánh mà golf thủ có thể thay đổi góc phóng hoặc hình thức của cú đánh. Về khoảng cách thì golfer có thể đóng mặt gậy để tạo góc loft lớn hơn hoặc golf thủ có thể mở mặt gậy để tạo góc loft nhỏ hơn. Từ đó, đưa bóng bay bổng và đi thẳng theo mong muốn. 

Riêng với những golfer mới có thể thực hiện cách đặt mặt gậy golf như sau: 

Nếu bạn có muốn giữ gậy golf qua các động tác thì hãy đóng mặt gậy một chút. Như vậy sẽ giúp golfer tránh được tình trạng slice và tạo được cú đánh chính xác hơn. Hơn nữa, mẹo này còn giúp tăng thêm góc phóng và quỹ đạo bóng giúp cho bóng bay bổng hơn. 

Còn với những người chơi có tốc độ swing vừa phải, bóng có xu hướng bay thẳng thì nên đặt mặt gậy trung tính. Cụ thể, hãy mở mặt gậy trong quá trình thực hiện những cú đánh bóng bổng và mạnh. Tuy nhiên, ở cú đánh này, người chơi golf cần chú ý mở mặt gậy có thể khiến cú đánh có spin cao hơn và giảm góc phóng. 

Tùy từng loại gậy và cú đánh mà golfer lựa chọn những cách đặt mặt gậy khác nhau

Golf thủ có thể tham khảo thêm biểu đồ ảnh hưởng của cách đặt mặt gậy golf dưới đây: 

Lưu ý: Khi gậy golf tiếp xúc với bóng thì người chơi vẫn phải để mở mặt gậy và đóng sau khi va chạm. Điều này giúp đưa bóng đi xa hơn do phần mũi gậy chuyển động nhanh hơn cán. Đặc biệt, bóng sẽ xoáy khi rời khỏi mặt gậy nếu trái bóng tiếp xúc với gậy mà mũ gậy cao. Điều này khiến bóng bay không đúng quỹ đạo mong muốn. 

Bật mí cách chuyển mở mặt gậy sang trạng thái đóng

Việc chuyển trạng thái mặt gậy có ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh. Vậy cách chuyển mặt gậy từ dạng mở sang đóng như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà golfer quan tâm khi tìm hiểu về cách đặt mặt gậy golf

Theo các chuyên gia, các golfer thường xuyên mắc các lỗi như: Đóng mặt gậy quá sớm, khiến bóng bay không đúng quỹ đạo mong muốn. Do đó, các golfer cần hết sức lưu ý khi đóng, mở mặt gậy. 

Cảm biến mặt gậy Driver Tabata GV0332

Golfer chú ý đặt mặt gậy chuẩn để tránh lỗi bóng

Ở thời điểm downswing, lúc bóng golf chỉ cách mặt gậy khoảng 60cm thì golfer cần hơi mở mặt gậy và đóng ngay sau khi va chạm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Việc căn chỉnh chính xác còn tùy thuộc vào kỹ năng của người chơi nên cần tập luyện thường xuyên.

Trên đây là những chia sẻ về cách đặt mặt gậy golf của những golfer chuyên nghiệp mà Tabata Golf đã tổng hợp được. Những thông tin này hý vọng sẽ giúp ích được cho người chơi trong quá trình chơi golf để đạt được hiểu quả cao và mang về những cú đánh chất lượng. Tuy nhiên, các golfer cần phải tập luyện thường xuyên để nâng cao kỹ năng và có những cú vung gậy tốt.


Cũ hơn Mới hơn